เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ บริษัท ลุกซ์ รอยัล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ามาตรฐานคุณภาพสินค้าระดับยุโรป ซึ่งอยู่คู่คนไทยมานานถึง 37 ปี ด้วยกลยุทธการขายระบบ “ขายตรง” (DIRECT SALES) เสิร์ฟสินค้าแบบถึงมือผู้บริโภคให้ได้สัมผัสและตรวจสอบคุณภาพถึงที่บ้านได้จัดงานแถลงนโยบายการเปิดเกมรุกตลาดธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทย ปี 2015 เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำแถวหน้าอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการ “รีเฟรชแบรนด์” (Refresh Brand) พลิกโฉมธุรกิจครั้งใหญ่ เพื่อสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทั้งคุณภาพสินค้าที่ดี เพื่อสุขภาพที่ดีในชีวิต สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ว่า “WE HELP PEOPLE TO A HEALTHIER LIFE” ลุกซ์…ช่วยคุณให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น” ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงไม่ว่าจะเป็น เครื่องกรองน้ำ และเครื่องฟอกอากาศ
โดยภายในงาน มร.ฮาเกน ปาล์ม ประธานกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุด บริษัท ลุกซ์เอเชียแปซิฟิก และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุกซ์ รอยัล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยถึงนโยบายการเปิดเกมรุกตลาดธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าเมืองไทยในปี2015โดยกล่าวว่า ลุกซ์ได้ทำการวิจัยตลาดและพบว่าแนวโน้มผู้บริโภคในแถบเอเซียมุ่งให้ความใส่ใจกับสุขภาพชีวิตในอัตราเติบโต ที่เพิ่มสูงมากขึ้น และเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญของธุรกิจขายตรงคือความเชื่อใจและความไว้วางใจ อีกทั้งยังพบว่า ผู้คนมีจิตสำนึกถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมสูงเพิ่มมากขึ้นและคาดการณ์ว่าจะตระหนักถึงเรื่องน้ำดื่มจากการบรรจุขวดพลาสติก นอกจากนี้ผู้คนยังมุ่งเน้นการดูแลป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมากับอากาศ LUX ตระหนักถึงการมีสุขภาพชีวิตที่ดี จึงมุ่งมั่นตั้งใจมอบสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยการเน้นการดื่มน้ำสะอาดและหายใจสูดอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน และในขณะเดียวกันก็ถือได้ว่าได้มีส่วนช่วยปรับปรุงสภาวะแวดล้อมโดยรวมให้ดีขึ้นด้วย การรีเฟรชแบรนด์ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่มุ่งปรับสายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคเท่านั้น แต่เรายังได้ปรับภาพลักษณ์ของ แบรนด์ สร้างอัตลักษณ์และดีโซน์องค์กรโดยรวมใหม่ มุ่งเน้นรากฐานอันเป็นหลักสำคัญของแบรนด์คือ มุ่งลูกค้า ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญโดยการตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะพร้อมกลยุทธ์ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ ทั้งยังอำนวยความสะดวกด้วยศูนย์บริการที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทยมากกว่า 50 รวมทั้งให้การดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยบริการจากศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์…..มุ่งเน้นคุณภาพ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์กรองน้ำและผลิตภัณฑ์ฟอกอากาศระดับคุณภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ…..มุ่งสร้างความสำเร็จภายใต้ภาระกิจที่จะตอบโจทย์สุขภาพชีวิตที่ดีกว่าให้ผู้คนผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพพร้อมให้บริการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นรากฐานที่ดีขององค์กรและผู้ร่วมงานด้วยการช่วยเหลือผู้คนให้มีสุขภาพที่ดี มุ่งเน้นการตอบแทนสังคมในฐานะพลเมืองที่ดี ด้วยการช่วยเหลือสังคมและชุมชน…..และมุ่งเน้นใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง หน้าที่ของเราคือ มุ่งที่ให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีไปพร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ได้รับความไว้วางใจจากมาตรฐานยุโรปพร้อมด้วยบริการที่ใส่ใจ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของผลิตภัฑณ์ประกอบกับระบบการนำเสนอที่ผสมผสานกับความพึงพอใจของลูกค้า ส่งผลให้เราเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจในความเชี่ยวชาญของการนำมาซึ่งสุขภาพที่ดี เราตั้งเป้าหมายไว้ว่า เราจะเป็นผู้นำตลาดในประเทศไทยและอินโดนีเซียในอีก 3 ปี
อย่างไรก็ตาม “ลุกซ์” กำเนิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2444 (1901) ในนาม “เอบี ลุกซ์” (AB LUX) ที่ประเทศสวีเดน เริ่มต้นด้วยการจำหน่าย “โคมไฟแก๊ส” เป็นผลิตภัณฑ์แรกพร้อมกับให้นิยามความหมายของลุกซ์ว่า “ลุกซ์…หมายถึงแสงสว่าง”
ปี พ.ศ. 2455 (1912) ลุกซ์ได้ทำการผลิตและจำหน่าย “เครื่องดูดฝุ่น” ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า และใช้ชื่อว่า “ลุกซ์ 1” โดยมี มร. เอ็กซ์เซล เวนเนอร์เกรน (MR. AXEL WENNER-GREN) เป็นผู้ริเริ่มวิธีการขายที่ไม่เหมือนใครด้วยระบบ “ขายตรง” (DIRECT SALES) แบบถึงประตูบ้านลูกค้า โดยใช้วิธีการสาธิตและทดสอบคุณภาพสินค้าให้ชมถึงบ้าน พร้อมนำเสนอระบบการเช่าซื้อ ซึ่งต่อมาได้กลายมาเป็นรากฐานที่ดี และเป็นความสำเร็จที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก ต่อมาในปี พ.ศ. 2462 (1919) บริษัท “AB LUX” ได้รวมตัวกับ บริษัท สวีดิช อีเลคโทรน (SWEDISH ELEKTRON) และก่อตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา ภายใต้ชื่อ เอบี อีเลคโทรลักซ์ (AB ELECTROLUX) และได้ขยายธุรกิจในส่วนระบบการขายโดยตรงออกสู่ตลาดกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
เมื่อเดือนตุลาคม ปี พ.ศ. 2520 (1977) ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยโดยจดทะเบียนก่อตั้งภายใต้ชื่อ “บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด” ทำตลาดในระบบขายตรงมีเครื่องดูดฝุ่นเป็นสินค้าตัวแรก และได้ขยายธุรกิจในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านประเภทอี่นๆ รวมทั้งเพิ่มธุรกิจฝ่ายระบบขายปลีก ต่อมาในเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2535 (1992) ฝ่ายระบบขายตรงได้แยกตัวออกมาเพื่อมุ่งเน้นตลาดเฉพาะช่องทางการขายตรงเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยก่อตั้งเป็นบริษัทใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อ บริษัท ลุกซ์ รอยัล (ประเทศไทย) จำกัด และตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 (2001) บริษัทลุกซ์ฯ ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม บริษัท ฟอเวิร์ค (VORWERK & Co. KG) จากประเทศเยอรมนี ซึ่งมีตำนานความสำเร็จยาวนานกว่า 130ปี เป็นบริษัทที่ติดอันดับบริษัทขายตรงที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก มีเครือข่ายธุรกิจกระจายทั่วโลกมากกว่า 70 ประเทศ ยอดขายกว่า 3,000 ล้านยูโรต่อปี รวมทั้งมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญรวมกับที่ปรึกษาอิสระมากกว่า 620,000 คนทั่วโลก มีกำลังการผลิตที่มีคุณภาพสูงทั้งในประเทศเยอรมนี อิตาลี ฝรั่งเศส จีน แม๊กซิโก และสหรัฐอเมริกา สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทลุกซ์ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร์ ในนาม บริษัทลุกซ์ เอเชียแปซิฟิค ดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไต้หวัน และไทย รวมทั้งมีตัวแทนจำหน่ายในออสเตรเลีย มาเลเซีย บรูไน ฮ่องกง และเกาหลีใต้ เป็นต้น